1. Nước tẩy trang là gì và nguyên lý hoạt động của nó như thế nào?

Cleansing b1

Nước tẩy trang là một kết cấu dạng nước có tác dụng lấy đi các lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn nằm trên da của chúng ta. Các sản phẩm này được biết tới dưới cái tên #Micellar_Water với thành phần 2 cốt lõi là #nước và #chất_hoạt_động_bề_mặt (Surfactants). Một phân tử chất hoạt động bề mặt được cấu tạo bởi 2 phần:

💧 Phần đầu: Hình tròn, ưa nước và kị dầu (Hydrophilic).

💧 Phần đuôi: Hình thuôn dài, ưa dầu và kị nước (Lipophilic).

Khi nhiều phân tử chất hoạt động bề mặt được thả vào trong nước, các đuôi ưa dầu của chúng sẽ cố gắng tránh xa khỏi nước bằng cách co cụm lại với nhau ở bên trong và hướng các đầu ưa nước ra bên ngoài, tạo thành một khối hình cầu. Khối hình cầu này chính là một #hạt_Micelle mà chúng ta vẫn thường hay nhắc tới. Các hạt Micelle “bơi” tự do trong chai nước tẩy trang, và đuôi ưa dầu cảm thấy cực kỳ yên tâm, sung sướng khi được bảo vệ an toàn bên trong các đầu ưa nước. 😍

Khi chúng ta đổ nước tẩy trang ra một miếng bông, các phân tử chất hoạt động bề mặt sẽ tạm chia tay với nhau. Các đầu ưa nước sẽ bị kẹt ở trong miếng bông (được làm từ Cellulose – một vật liệu ưa nước), còn các đuôi ưa dầu thì hướng ra bên ngoài và nằm ở phía trên bề mặt bông. Khi các đuôi ưa dầu này được tiếp xúc với lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn (mang tính dầu) ở trên bề mặt da, thì đây là lúc bữa đại tiệc chính thức bắt đầu! Chúng sẽ “măm” bằng sạch mấy “món khoái khẩu” đó 😝 và trả lại cho bạn làn da sạch sẽ, mát mẻ, thoáng mịn.

Và da của chúng ta đã được làm sạch như thế, như thế … 😎